• NHÀ CÁI UY TÍN TOP 1 VIỆT NAM: NEW88

Quan âm bồ tát là nam hay là nữ

Xamvc

Yếu sinh lý
Tánh không là do Long Thọ phát triển không phải thích ca.
Tánh không bản chất của nó là siêu hình đi vào biến ảo ngôn ngữ ko mô tả được
Cái này nó khá giống với bà la môn giáo có rất nhiều áo nghĩa ko giải thích được
Còn thích ca dạy tứ diệu đế bát chánh đạo và thập nhị nhân duyên theo thuyết vô thường nó đơn giản dễ hiểu tự lực tự tha không dựa vào nguyện lực và tha lực như bà la môn giáo
Còn ý ông nói đến Tịnh Độ tông cần nguyện lực tha lực, cái đó là do người bây giờ hành sai! Trong Thủ Lăng Nghiêm Chương 24 Đại Thế Chí Phật Hiệu Viên Thông có giải thích rất rõ là một Niệm nhiếp tất cả các căn để vào tam ma đề!
Phải hiểu niệm đầu niệm cuối niệm giữa duy chỉ một niệm, và tâm đầu tâm giữa tâm cuối cũng như thế thâu tất cả các căn lìa tất cả các tướng hý luận và cố chấp! Để đạt được!
Đó không khác gì Bát chánh đạo, cả, vì duy chỉ có một niệm thì đã chánh tư duy, chánh kiến, chánh ngữ….
Còn ông nào bảo niệm cầu về tây phương đến mùa quýt, hoặc cả đời cũng chẳng thể đạt. Vì ko hiểu rõ là niệm như nào niệm nhiếp căn như nào!
Hoặc nay niệm mai thiền, một bên dứt tất cả các niệm, một bên nhất niệm.
Mà chung quy người niệm phật khi đạt nhất niệm cũng lìa pháp niệm lìa câu Phật hiệu! Là đưa về không luôn.
 

atlas01

Tiến sĩ
Còn ý ông nói đến Tịnh Độ tông cần nguyện lực tha lực, cái đó là do người bây giờ hành sai! Trong Thủ Lăng Nghiêm Chương 24 Đại Thế Chí Phật Hiệu Viên Thông có giải thích rất rõ là một Niệm nhiếp tất cả các căn để vào tam ma đề!
Phải hiểu niệm đầu niệm cuối niệm giữa duy chỉ một niệm, và tâm đầu tâm giữa tâm cuối cũng như thế thâu tất cả các căn lìa tất cả các tướng hý luận và cố chấp! Để đạt được!
Đó không khác gì Bát chánh đạo, cả, vì duy chỉ có một niệm thì đã chánh tư duy, chánh kiến, chánh ngữ….
Còn ông nào bảo niệm cầu về tây phương đến mùa quýt, hoặc cả đời cũng chẳng thể đạt. Vì ko hiểu rõ là niệm như nào niệm nhiếp căn như nào!
Hoặc nay niệm mai thiền, một bên dứt tất cả các niệm, một bên nhất niệm.
Mà chung quy người niệm phật khi đạt nhất niệm cũng lìa pháp niệm lìa câu Phật hiệu! Là đưa về không luôn.
Nó khác gì các thầy brahma đạo sĩ ngồi thiền nhẩm hồng danh của silva để tạo ra niệm lực thần thông và được silva đón lên cõi trời khi chết.
Ông thích ca trong 7 năm khổ hạnh từng tu theo pháp môn này và ông thấy nó ko đưa con người tới giải thoát được
 

atlas01

Tiến sĩ
Thế Ngài Tu Bồ Đề chắc không phải đệ tử Phật nhỉ! Giải không đệ nhất! Trong Thập Đại đệ tử!
Còn tánh không Tổ Long Thọ chỉ giảng thêm chứ không phải phát triển!
Điển hình là Đại Trí Độ Luận được giảng từ Đại Thừa Bát Nhã, cốt yếu tánh không là nằm trong cuốn Bát Nhã chứ không phải là phát triển!
Ai đọc cuốn Bát Nhã Phật giải thích cho Ngài Tu Bồ Đề thì hiểu chứ không phải Tổ Long Thọ, Tổ Long Thọ đa số là Luận, Trung Quán Luận, Đại Trí Độ Luận, với bộ Hoa Nghiêm.
Nên bảo tánh không do Tổ Long Thọ là sai vì tánh không rốt ráo nó là tịch diệt, tịnh tĩnh Niết Bàn
Và nó không phải là nguyện lực và tha lực mà tánh không nói đến phá tất cả cách chấp, để về trung đạo vốn có của tự tánh!
Trong Bát Nhã vốn dĩ hầu hết tất cả mọi thứ không thể có được phá chấp tất cả chúng sanh!
Điển hình câu ba tâm không thể có là tâm quá khứ, hiện tại và vị lai!
Quá khứ đã qua, hiện tại qua giây lát vị lai chưa đến vậy không để tâm trụ vào bất kỳ trong 3 tâm này!
Đó là nói về tâm, còn về thân vốn cũng vậy thân vô thường chẳng dính nơi tướng, pháp cũng lại như thế!
3 thứ cốt yếu là Thân, Tâm, Pháp rời nó được thì đạt đến tịch tĩnh Niết Bàn đó là cốt yếu của tánh không trong nhã chứ làm gì có nguyện lực và tha lực ở đây
Dựa vào gì anh xác định tu bồ đề có đối đáp với duy ma cật trong duy ma cật sở thuyết kinh?
 
Bồ Tát được dịch gọi là bậc Trí Huệ chứ ko phải nam hay nữ! Nhưng sinh thời các vị tuỳ tướng mà hiện thôi!
Điển hình trong bộ Duy Ma Cật bồ tát hiện tướng nữ ngài Xá Lợi Phất có thắc mắc bởi vì thân người nữ có năm điều không thể đạt được!
Đó là Phật, đại phạm thiên vương….
Nhưng Bồ Tát có giải đáp tướng là giả tướng vậy tôi hiện tướng nữ chẳng trụ thân nữ, hiện tướng nam chẳng trụ thân nam. Vậy hỏi tôn giả tôi có phải thật tướng nữ?
Nôm na nó là vậy tuỳ duyên mà hiện, chứ ko phải phi giới tính.
Con người bởi vì tập tính dính nơi các tướng sắc, do nghiệp duyên mà sanh nên vẫn dính nơi tướng, tức có phân biệt nam và nữ!
Điển hình khẳng định điều đó đúng nếu nói theo lý Phật giáo, có kiếp này kiếp trước!
Hiện tại kiếp này dg nam, lỡ xui lọt kiếp sau nữ nếu nhìn xa thì chẳng biết ta vốn thật là nam hay nữ! Chỉ là thân xác này hiện hữu dg ở nam hay nữ thôi!
Khi có tướng còn sống thì phân biệt dc nam hay nữ chứ chết rồi còn xương thì cũng chả biết đó là nam hay nữ nên mới gọi tướng nam hay nữ cũng chỉ là giả, bởi vì vô thươndg chẳng trụ mãi!
Phật giáo có câu vạn vật mà có hình tướng thì chẳng thể tránh thành hoại trụ diệt!
Nôm na nó có rồi lại ko! Chẳng thể tránh nên mới gọi đó là giả tướng!
Trí Huệ đầu BUỒI :)) Phật giáo mỗi ông Thích Ca là có Thật :)) Còn lại thần thánh, bồ tát toàn tưởng tượng ra. Mà đã tưởng tượng ra thì muốn thế LỒN nào chả đc :D
 

Xamvc

Yếu sinh lý
Dựa vào gì anh xác định tu bồ đề có đối đáp với duy ma cật trong duy ma cật sở thuyết kinh?
Ở trên có nói rõ là Bộ Bát Nhã và Kim Cang, nhân vật chính là ngài Tu Bồ Đề, hỏi đáp với Phật! Chứ không phải Duy Ma Cật
 

Xamvc

Yếu sinh lý
Nó khác gì các thầy brahma đạo sĩ ngồi thiền nhẩm hồng danh của silva để tạo ra niệm lực thần thông và được silva đón lên cõi trời khi chết.
Ông thích ca trong 7 năm khổ hạnh từng tu theo pháp môn này và ông thấy nó ko đưa con người tới giải thoát được
Sao lại bảo giống? Xem câu Phật hiệu như Pháp không dùng pháp đưa tâm về trạng thái tĩnh lặng! Sau cùng dứt các pháp, thiện bất thiện pháp! Để đạt đến tịch diệt. Một niệm thì vẫn còn chưa rốt ráo đến đoạn cuối phải liễu pháp! Chẳng chấp thậm chí câu Phật hiệu cũng buôn đó mới gọi là rốt ráo! Ông nào nói tha lực nguyện lực là sai, một niệm duy nhất thì tâm ông ko rời khỏi đó thì làm gì có sở cầu mà bảo cầu về Tây Phương! Còn khi ông vừa niệm vừa cầu thì đó là tham cầu mà lìa niệm chứ chẳng phải 1 niệm! Lúc dg niệm ông khởi điều khác thì ông đã có vô số niệm, mà niệm đó là loạn tâm tác ý chứ có phải một niệm?
Đã 1 niệm thì chẳng chẳng có khởi cầu, lúc đó ông còn chả biết Phật A Di Đà là ai Phật Thích Ca là ai chứ còn nghĩ thì tâm ông đã rơi vào tưởng!
Cũng giống như người ngồi thiền ma đến chém ma Phật đến đuổi phật là để tâm ông chẳng chạy theo!
Người ngồi thiền sơ khởi thì làm gì để cột tâm?
Chẳng phải có người cột nó nơi mũi, đó sao mượn tướng mũi mà cột tâm nó vào? Có người quán tứ niệm xứ? Có người quán thật tướng sắc và giả tướng sắc mượn nó để an tâm!
Vậy người Tịnh độ dùng gì mượn câu Phật hiệu cột cái tâm nó lại để nó khỏi gieo duyên theo cảnh!
Ông có thể lấy tên ông, hoặc bất kỳ vị não miễn là tâm ông chẳng dính mắt đến cái câu ông niệm thôi. Xem Danh tự Phật là văn tự có rồi lại ko mượn đó mà tu. Chứ ko phải khi niệm mà opng truy cầu rồi mình về đâu Phật ở đâu và nơi nào, cầu thì đến cả đời mà như thế thì chẳng đạt được!
Đạo Phật sách nhiều bao la, phương pháp tu thì vô số nhưng xin hỏi tất cả phương pháp trên đó là đưa tâm về trạng thái tĩnh lặng rốt ráo! Mà cái nào thấy đưa tâm về đó thì đúng rồi đó! Đi đúng đường!
Còn đã nói như trên Bát Nhã luôn là mọi thứ ko có được, từ thân tâm pháp, vậy danh tự vốn là pháp nên chẳng chấp, quả vị cũng vốn như thế!
Vậy huống chi nói đến sở cầu, sở cầu cũng là bất khả đắc, tại sao Phật cấm chiêm tinh thuỷ tượng bói toán bởi vì con người ta có sở thích là tham cầu, mã khởi cầu là tham, rời cái hiện tại đi! Vậy nên Bát Nhã mới nói 3 thứ tâm ko có được hà huống gì đến những thứ cầu! Đã cầu thì vị lai mà vị lai thì chưa đến chấp nhất vào nó há chẳng phiền não!
 

atlas01

Tiến sĩ
Sao lại bảo giống? Xem câu Phật hiệu như Pháp không dùng pháp đưa tâm về trạng thái tĩnh lặng! Sau cùng dứt các pháp, thiện bất thiện pháp! Để đạt đến tịch diệt. Một niệm thì vẫn còn chưa rốt ráo đến đoạn cuối phải liễu pháp! Chẳng chấp thậm chí câu Phật hiệu cũng buôn đó mới gọi là rốt ráo! Ông nào nói tha lực nguyện lực là sai, một niệm duy nhất thì tâm ông ko rời khỏi đó thì làm gì có sở cầu mà bảo cầu về Tây Phương! Còn khi ông vừa niệm vừa cầu thì đó là tham cầu mà lìa niệm chứ chẳng phải 1 niệm! Lúc dg niệm ông khởi điều khác thì ông đã có vô số niệm, mà niệm đó là loạn tâm tác ý chứ có phải một niệm?
Đã 1 niệm thì chẳng chẳng có khởi cầu, lúc đó ông còn chả biết Phật A Di Đà là ai Phật Thích Ca là ai chứ còn nghĩ thì tâm ông đã rơi vào tưởng!
Cũng giống như người ngồi thiền ma đến chém ma Phật đến đuổi phật là để tâm ông chẳng chạy theo!
Người ngồi thiền sơ khởi thì làm gì để cột tâm?
Chẳng phải có người cột nó nơi mũi, đó sao mượn tướng mũi mà cột tâm nó vào? Có người quán tứ niệm xứ? Có người quán thật tướng sắc và giả tướng sắc mượn nó để an tâm!
Vậy người Tịnh độ dùng gì mượn câu Phật hiệu cột cái tâm nó lại để nó khỏi gieo duyên theo cảnh!
Ông có thể lấy tên ông, hoặc bất kỳ vị não miễn là tâm ông chẳng dính mắt đến cái câu ông niệm thôi. Xem Danh tự Phật là văn tự có rồi lại ko mượn đó mà tu. Chứ ko phải khi niệm mà opng truy cầu rồi mình về đâu Phật ở đâu và nơi nào, cầu thì đến cả đời mà như thế thì chẳng đạt được!
Đạo Phật sách nhiều bao la, phương pháp tu thì vô số nhưng xin hỏi tất cả phương pháp trên đó là đưa tâm về trạng thái tĩnh lặng rốt ráo! Mà cái nào thấy đưa tâm về đó thì đúng rồi đó! Đi đúng đường!
Còn đã nói như trên Bát Nhã luôn là mọi thứ ko có được, từ thân tâm pháp, vậy danh tự vốn là pháp nên chẳng chấp, quả vị cũng vốn như thế!
Vậy huống chi nói đến sở cầu, sở cầu cũng là bất khả đắc, tại sao Phật cấm chiêm tinh thuỷ tượng bói toán bởi vì con người ta có sở thích là tham cầu, mã khởi cầu là tham, rời cái hiện tại đi! Vậy nên Bát Nhã mới nói 3 thứ tâm ko có được hà huống gì đến những thứ cầu! Đã cầu thì vị lai mà vị lai thì chưa đến chấp nhất vào nó há chẳng phiền não!
Nó chả khác gì về bản chất
 

Xamvc

Yếu sinh lý
Nó chả khác gì về bản chất
Sao lại không khác? Một người chấp và dính vào nơi đó. Một người rời xa nó! Sao lại ko khác? Niệm mà còn chấp nơi câu niệm còn sở cầu thì còn nghĩ đến đích đến thì đạt được gì?!
Nhân quả vốn không đồng thời nhân trước quả sau, chẳng khởi nhân và cầu quả!
Ông thực hành bát chánh đạo thì thực hành đến khi nào đến Niết Bàn thôi chứ sao biết đạt Niết Bàn lúc nào?
Ngồi thiền thì khi nào đạt sơ thiền hay đến từ thiền chứ vừa ngồi vừa nghĩ đến tứ thiền sao đến? Vậy hiểu rõ nhân quả bất đồng thời nhân trước quả sau chẳng khởi cầu là như thế!
Niệm cứ niệm chẳng quan tâm còn khởi tâm cầu còn nghĩ đến đích thì sao mà đạt?
Niệm có 8 pháp niệm Niệm Phật, Niệm Pháp, Niệm Tăng, Niệm Thiên, Niệm hơi thở và Niệm xả!
 

Xamvc

Yếu sinh lý
Trí Huệ đầu BUỒI :)) Phật giáo mỗi ông Thích Ca là có Thật :)) Còn lại thần thánh, bồ tát toàn tưởng tượng ra. Mà đã tưởng tượng ra thì muốn thế LỒN nào chả đc :D
Chỉ trong nháy mặt một niệm ông thấy Phật Thích Ca thành Phật và ông muốn thành Phật độ bao nhiêu đệ tử đó như Phật hoặc muốn Phật pháp trường tồn bao nhiêu năm đệ cứu nhân độ thế! Thì ông đã là Bồ Tát sơ phát tâm rồi!
Tất nhiên sơ phát tâm khi ông trải qua sanh tử và bị đoạ lạc luân hồi có khi ông quên mất tâm đó, đủ duyên tự nhớ mà hành lại thôi!
Đó là sơ phát tâm, ở ngôi thập địa và Đẳng Giác thì lại khác ở ngôi Đẳng Giác Bồ Tát là các vị được thọ ký sẽ thành Phật.
Chứ ông nghĩ tu một đời để thành Phật đó chẳng? Phật hướng tất cả chúng sanh đến quả vị Phật như Phật như câu nói ta là Phật đã thành chúng sanh là Phật sẽ thành mà sao đệ tử Phật chỉ có đến quả vị A La Hán vậy?
Trong Pháp Hoa phật có nói ta trải qua 100 kiếp trồng tướng tốt 3 Đại A Tăng Kỳ tu phước huệ để đến ngôi Chánh Giác! Tức khi thành Phật là thân cuối và sau cùng rồi đó!
Vậy 3 đại a tăng kỳ tu cái gì hành cái gì? Thì tu Bồ Tát Đạo chứ cái gì!
Tất nhiên nghe thì khó tin đến bản thân tôi khi mới vào đạo cũng khó tin vì trái đất tồn tại bao lâu đâu!
Nhưng tôi từng đọc ở đâu đó không nhớ rõ chứ nhớ cũng trích bộ đó!
Đức Phật có nói một khi thế giới này tận diệt chúng sanh sẽ sanh ở nơi thế giới khác theo nghiệp duyên mà sanh, trầm luân mãi ko thôi!
 

Legion

Yếu sinh lý
Trí Huệ đầu BUỒI :)) Phật giáo mỗi ông Thích Ca là có Thật :)) Còn lại thần thánh, bồ tát toàn tưởng tượng ra. Mà đã tưởng tượng ra thì muốn thế LỒN nào chả đc :D
Con trai của Như Lai cũng có thật đấy, con ông cháu cha nên làm cũng to lắm chứ đéo vừa đâu
 

atlas01

Tiến sĩ
Sao lại không khác? Một người chấp và dính vào nơi đó. Một người rời xa nó! Sao lại ko khác? Niệm mà còn chấp nơi câu niệm còn sở cầu thì còn nghĩ đến đích đến thì đạt được gì?!
Nhân quả vốn không đồng thời nhân trước quả sau, chẳng khởi nhân và cầu quả!
Ông thực hành bát chánh đạo thì thực hành đến khi nào đến Niết Bàn thôi chứ sao biết đạt Niết Bàn lúc nào?
Ngồi thiền thì khi nào đạt sơ thiền hay đến từ thiền chứ vừa ngồi vừa nghĩ đến tứ thiền sao đến? Vậy hiểu rõ nhân quả bất đồng thời nhân trước quả sau chẳng khởi cầu là như thế!
Niệm cứ niệm chẳng quan tâm còn khởi tâm cầu còn nghĩ đến đích thì sao mà đạt?
Niệm có 8 pháp niệm Niệm Phật, Niệm Pháp, Niệm Tăng, Niệm Thiên, Niệm hơi thở và Niệm xả!
Bát chánh đạo là hành
Còn niệm a di đà là niệm
Hai cái này khác hẳn mhau.
Niệm A di đà không khác gì cách tu bà la môn giáo về bản chất.
Dùng tha lực và niệm lực
Các ông ấy dùng giáo lý nhà phật thêm vào để lừa người coi như là cách tu của phật giáo nhưng thích ca chưa từng dạy tỳ kheo như vậy
 

Xamvc

Yếu sinh lý
Bát chánh đạo là hành
Còn niệm a di đà là niệm
Hai cái này khác hẳn mhau.
Niệm A di đà không khác gì cách tu bà la môn giáo về bản chất.
Dùng tha lực và niệm lực
Các ông ấy dùng giáo lý nhà phật thêm vào để lừa người coi như là cách tu của phật giáo nhưng thích ca chưa từng dạy tỳ kheo như vậy
Thôi sẵn tiện tôi giải thích ông hiểu luôn! Tôi luôn nói Bát Chánh Đạo, Tứ Đế, Thập Nhị nhân duyên đó là con đường! Nhưng hãy luôn nhớ rằng là người học Phật phải luôn học điều đó! Đó là 37 phẩm trợ đạo phải luôn học điều đó! Giữ giới luật, Sau mới thực hành các pháp tu!
37 Phẩm trợ đạo bao gồm Tứ đế, Thập nhị nhân nhân duyên, Bát chánh, 5 căn, 5 lực Thất bồ đề phần…
Chứ ko có thiếu cái nào hết á! Cái đó là cái cốt lõi để ông tiến tới các pháp tu sau đó có thể hành thiền, hay niệm Phật gì đó!
Hoặc hành Lục độ!
 

Xamvc

Yếu sinh lý
Bát chánh đạo là hành
Còn niệm a di đà là niệm
Hai cái này khác hẳn mhau.
Niệm A di đà không khác gì cách tu bà la môn giáo về bản chất.
Dùng tha lực và niệm lực
Các ông ấy dùng giáo lý nhà phật thêm vào để lừa người coi như là cách tu của phật giáo nhưng thích ca chưa từng dạy tỳ kheo như vậy
Còn một cái nữa Đại Thừa và Tiểu Thừa không phải niệm Phật hành Thiền là Đại Thừa đâu! Mà là một trong phương pháp tu thôi!
Cũng giống như chúng sanh có 8 vạn 4 lậu Phật có 8 vạn 4 nghìn pháp môn tương ứng trị các lậu chúng sanh tuỳ bệnh mà cho thuốc!
Chữ Đại Thừa ở đây phải hiểu là bao gồm 3 Thừa đó là Thanh Văn Thừa, Duyên Giác Thừa, Và Bồ Tát Thừa.
Thanh văn phải tu Tứ Đê, Duyên Giác Thập Nhị Nhân Duyên, Bồ Tát phải hành 6 Ba la mật
Như thế nào gọi là Đại Thừa là chỉ khi ông sơ phát tâm Bồ Tát, mà hành Bồ Tát đạo!
Mà hành Bồ Tát Đạo mà phải tu đầy đủ tất cả pháp môn, bao gồm 37 phẩm trợ đạo!
Tại sao phải tu và đạt bởi vì ông tuỳ người mã diễn thuyết, vì người thích Pháp tứ đế nếu pong không thành tựu lấy gì ông Giảng?
Vì người thích pháp Duyên Giác nếu ông không đạt lấy gì ông giảng và thí pháp?
Vì người thích Pháp Bồ Tát nếu ông không đạt lấy gì ông giảng?
Đó mới gọi là Đại Thừa, và hiểu chữ Đại Thừa ở đây là phương dẫn dắt người tuỳ người yêu thích khác nhau mà chỉ cách tu khác nhau!
Cái cốt lõi nên nhớ rằng Phật quy định rất rõ về giảng pháp là ông phải chứng đắc quán được căn cơ của họ mà nói pháp!
Còn nếu không chứng đắc thì ik như Kinh mà trích dẫn không được thêm thắc bớt hoặc ý của mình!
6 Ba La Mật của Bồ Tát là gì Bố Thí, Trì Giới, Nhẫn Nhục, Tinh Tấn, Thiền Định, Trí Huệ. Tất cả đề có chữ Ba La mật ở sau!
Như thế nào gọi là Bố Thí ba la mật là hiểu thân ta vô thường chẳng hằng trụ nên vật chẳng phải là của ta bởi vì ta vô thường, phải hiểu chẳng chấp người mà thí, bởi vì chấp họ là người thì tâm ta rơi vào cầu họ báo đã, nghĩ về vật đã cho!
Vậy nên bố thí ba la mật chẳng châpd người tài vật và thân tức hứa cho thì cho bất kể họ giàu sang nghèo hèn, chẳng lưu luyến chẳng nghĩ nhớ!
Bố Thí bao gồm Tài vật ngoài thân, trong thân, và Pháp, và hành như trên.
Khó lắm ông à! Đừng nói các thứ còn lại!
Chứ cứ bảo niệm Pháp là đại thừa là sai rồi Đại Thừa là pháp tu của bồ tát và như trên mới gọi là đại thừa!
Chứ không phải miệng niệm Nam Mô rồi chê mấy ông tu Bát chánh, Tứ Đế đó là ngu si, hoặc các ông tu Bát Chánh, Tứ Đế chê Đại Thừa là ngu si, Đại Thừa là như trên bởi thế tôi là người học và đọc tôi chẳng dám chê ông nào cả! Rất là sợ!
Nhưng mà những ông tu như trên thì ở trên núi hết rồi không có ở trong chùa đâu! Thời Mạc Pháp như thế này các ông tu theo Phật giáo Tiểu Thừa hay Nam tông thì là tốt nhất rồi! Còn ông tu Đại Thừa ông phải hiểu rõ mọi thứ, mới tu được chứ không lầm đường ngay!
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Bên trên
Tắt Quảng Cáo