Bát chánh đạo là hành
Còn niệm a di đà là niệm
Hai cái này khác hẳn mhau.
Niệm A di đà không khác gì cách tu bà la môn giáo về bản chất.
Dùng tha lực và niệm lực
Các ông ấy dùng giáo lý nhà phật thêm vào để lừa người coi như là cách tu của phật giáo nhưng thích ca chưa từng dạy tỳ kheo như vậy
Còn một cái nữa Đại Thừa và Tiểu Thừa không phải niệm Phật hành Thiền là Đại Thừa đâu! Mà là một trong phương pháp tu thôi!
Cũng giống như chúng sanh có 8 vạn 4 lậu Phật có 8 vạn 4 nghìn pháp môn tương ứng trị các lậu chúng sanh tuỳ bệnh mà cho thuốc!
Chữ Đại Thừa ở đây phải hiểu là bao gồm 3 Thừa đó là Thanh Văn Thừa, Duyên Giác Thừa, Và Bồ Tát Thừa.
Thanh văn phải tu Tứ Đê, Duyên Giác Thập Nhị Nhân Duyên, Bồ Tát phải hành 6 Ba la mật
Như thế nào gọi là Đại Thừa là chỉ khi ông sơ phát tâm Bồ Tát, mà hành Bồ Tát đạo!
Mà hành Bồ Tát Đạo mà phải tu đầy đủ tất cả pháp môn, bao gồm 37 phẩm trợ đạo!
Tại sao phải tu và đạt bởi vì ông tuỳ người mã diễn thuyết, vì người thích Pháp tứ đế nếu pong không thành tựu lấy gì ông Giảng?
Vì người thích pháp Duyên Giác nếu ông không đạt lấy gì ông giảng và thí pháp?
Vì người thích Pháp Bồ Tát nếu ông không đạt lấy gì ông giảng?
Đó mới gọi là Đại Thừa, và hiểu chữ Đại Thừa ở đây là phương dẫn dắt người tuỳ người yêu thích khác nhau mà chỉ cách tu khác nhau!
Cái cốt lõi nên nhớ rằng Phật quy định rất rõ về giảng pháp là ông phải chứng đắc quán được căn cơ của họ mà nói pháp!
Còn nếu không chứng đắc thì ik như Kinh mà trích dẫn không được thêm thắc bớt hoặc ý của mình!
6 Ba La Mật của Bồ Tát là gì Bố Thí, Trì Giới, Nhẫn Nhục, Tinh Tấn, Thiền Định, Trí Huệ. Tất cả đề có chữ Ba La mật ở sau!
Như thế nào gọi là Bố Thí ba la mật là hiểu thân ta vô thường chẳng hằng trụ nên vật chẳng phải là của ta bởi vì ta vô thường, phải hiểu chẳng chấp người mà thí, bởi vì chấp họ là người thì tâm ta rơi vào cầu họ báo đã, nghĩ về vật đã cho!
Vậy nên bố thí ba la mật chẳng châpd người tài vật và thân tức hứa cho thì cho bất kể họ giàu sang nghèo hèn, chẳng lưu luyến chẳng nghĩ nhớ!
Bố Thí bao gồm Tài vật ngoài thân, trong thân, và Pháp, và hành như trên.
Khó lắm ông à! Đừng nói các thứ còn lại!
Chứ cứ bảo niệm Pháp là đại thừa là sai rồi Đại Thừa là pháp tu của bồ tát và như trên mới gọi là đại thừa!
Chứ không phải miệng niệm Nam Mô rồi chê mấy ông tu Bát chánh, Tứ Đế đó là ngu si, hoặc các ông tu Bát Chánh, Tứ Đế chê Đại Thừa là ngu si, Đại Thừa là như trên bởi thế tôi là người học và đọc tôi chẳng dám chê ông nào cả! Rất là sợ!
Nhưng mà những ông tu như trên thì ở trên núi hết rồi không có ở trong chùa đâu! Thời Mạc Pháp như thế này các ông tu theo Phật giáo Tiểu Thừa hay Nam tông thì là tốt nhất rồi! Còn ông tu Đại Thừa ông phải hiểu rõ mọi thứ, mới tu được chứ không lầm đường ngay!