Kiến thức Chúng mày thích hay đang đi loại ô tô nào?

VuaBangCoTay

Yếu sinh lý
SUV cũ mua con SantaFe hoặc CRV đời 2011 về trước vẫn đi tốt mà nhìn k bị cũ quá. Còn rẻ nữa thì xem con Pajero nồi đồng cối đá hơn Zace
quan trọng là xem chất lượng máy và số đời chủ, chứ mấy xe flaghship làm gì có xe nào không tốt, đi nát bấy bá rồi bán lại thì thằng sau ôm chua lè
nói chung trên 15 năm thì xác định kiếm được xe ngon cực hiếm, test kỹ lại đồ đạc, nhất là tụi diesel vì 15 là tuổi chết của chúng nó, chủ cũ không thay đồ thì thay ốm đòn và cần vô gara chuẩn sửa chứ vô mấy cái tiệm hoen hoen, nó canh kim phun dầu tóe loe loe, chạy 100km/h nó khựng cmn lại thì toi
 

ducknight8

Yếu sinh lý
Prado nhìn đẹp vl. Form cũ nhìn vẫn lực. Trước thì thấy xấu xấu mà giờ thấy đẹp. Già cmnr
 

Nemo15988

Yếu sinh lý
civic gen8 giờ chơi thì tối ngủ ngon ko tụi bây , nhu cầu t ko nhìu chỉ cần xe cỏ che nắng che mưa thôi
 

VuaBangCoTay

Yếu sinh lý
civic gen8 giờ chơi thì tối ngủ ngon ko tụi bây , nhu cầu t ko nhìu chỉ cần xe cỏ che nắng che mưa thôi
tốn tiền đi check test xíu, vẫn ngon nếu chọn được xe ít đụng chạm, sửa chữa có bill hóa đơn, check hội nhóm uy tín là ra, đặc biệt chú ý dây điện và bảng cầu chì, những cái khác thì để oto.com carpla hay các đội test xe có máy đọc lỗi nó test là ra vấn đề, còn thằng bán nào mà rén thì cắt cầu ngay từ đầu đỡ đau ví
 

solkane262

Yếu sinh lý
bữa có ông tiktok gì đó mới lập kênh thấy review khá ok, một trong những dòng xe bền bỉ và có giá trị nhất khi mua bán cũ, biết test check và sửa chữa một vài hạng mục nhỏ thì CRV vẫn là một thứ gì đó rất đáng tiền
tính đến chi phí vận hành bảo dưỡng sửa chữa cũng hợp lý, bị cái giá hơi ngáo + cảm giác lái hơi chán
 

VuaBangCoTay

Yếu sinh lý
tính đến chi phí vận hành bảo dưỡng sửa chữa cũng hợp lý, bị cái giá hơi ngáo + cảm giác lái hơi chán
nhiều ông hay thắc mắc cái cảm giác lái, nếu cảm giác lái thực sự hay thì phải là lamborghini ford mustang, mà nhưu các ông biết thì Diogo Jota anh và em đều từ biệt cõi đời vì cái gọi là cảm giác lái đấy đấy, xe mất độ bám, thân xe không ổn định và đặc biệt là chả giải quyết được vấn đề mọe gì ngoài gần đất xa trời
cái này thì thật sự rất khó cảm nhận vì các ông đi xe CRV mà xào chẻ có khi không ngon bằng đi mấy con đòn xe ngắn như Mini Cooper, xe ngắn mà máy toàn 1.8 2.0 thậm chí trên 2.0
Chưa kể lại là hộp số CVT và e-CVT thì không hiểu cái cảm giác lái đấy sẽ ra sao :))))
Nếu đã là cảm giác lái thì phải là sự kết hợp của treo thích ứng, treo cứng vững, lốp béo cỡ Michelin, Dunlop với talong thiết kế đặc biệt, một hộp số DSG hoặc quần què cũng là hộp số sàn hoặc AT như các dòng xe Đức chẳng hạn, thì người với xe mới hợp nhất là 1, mới cho cái cảm giác ăn đường, bám đường chứ nhỉ?
chứ tự dưng cho cái xe cầu trước, hộp số vô cấp, thân vỏ lỏng lẻo và vào số lung tung trên vô lăng theo cấp số ảo của hãng thì chỉ chạy đường thẳng thôi chứ không hẳn đúng với cái cụm từ là "cảm giác lái" đâu, mà đi thẳng ở VN thì 120km/h là tuýt còi rồi, nói về độ tăng tốc mà lại vừa cho cảm giác thật thì nên chạy HEV mild hay plugin đều ok, bản xăng lai điện cho cảm giác thật chân và sung sướng nhất theo kinh nghiệm của mình hiện nay, còn cảm giác lái thì không ai qua được mấy anh Đức, mỗi tội xe cũ mà nhảy xe Đức không khác gì nhảy hố ga
 

Binance

Yếu sinh lý
Mày có thật sự hiểu đang nói gì không? Gầm thấp đi tối đỡ lóa mắt hơn?????? Gầm cao đi êm và đỡ ồn hơn? Vloz thật
Nhắc lại, gầm thấp vì hành trình phuộc nó ngắn hơn, triệt tiêu dao động trong biên độ hẹp hơn nên sẽ êm hơn nếu cùng phân khúc phuộc, tất nhiên phuộc của gầm cao thiết kế đi đa địa hình và chở tải nên thường hành trình dài và độ êm sẽ không thể nào bằng, đéo định nghĩa rõ ràng thì gầm cao hơn 2mm cũng là cao thì chịu, còn cãi là gầm cao chở full tải êm hơn thằng gầm thấp full tải thì chịu, đéo có định nghĩa rõ ràng, chỉ cần hiểu đơn giản, gầm cao đặc biệt là bọn khung gầm rời Fortuner, everest nó tưng nẩy hơn, ngồi sau cảm nhận rõ rệt mặt đường gồ ghề, còn sedan đặc biệt là bọn đòn dài, Camry Acccord Sonata thì êm ái và ít nảy hơn
Còn nói về ồn thì lại càng ố yeah, nói chung tao đi Volkswagen và Merc, tụi nó làm cửa kính cách âm 2, hay 1,5 lớp gì đó nhưng khả năng tắt ồn, dập tắt tiếng nhiễu bên ngoài tốt hơn bọn Taù Hàn, Việt và Nhật nhiều, nói ồn thì gần như phải đi và cảm nhận mới hiểu, nhưng hầu như bọn gầm thấp thiết kế đi tốc độ cao hơn, tiếng gió nhiễu loạn nhiều hơn, theo logic thì phải ít ồn hơn, nhưng đm thằng bé lại nói gầm cao ít ồn hơn????? Hay nó so sánh Ford Explorer với Huyndai Getz hay Grand i10 thì đéo rõ, nhưng nói chung ưu tiên của tụi gầm cao éo phải là ở tiện nghi mà thường là thực dụng, chở tải, gầm cao, cầu sau, ngồi 7 rộng rãi, nên éo thì nào lóa mắt hơn, đi êm hơn và bớt ồn hơn được đâu con giời
Tao nói là cùng tầm tiền nhé. Ví dụ máy đi fortuner êm hơn khi qua gờ giảm tốc với camry chẳng hạn. Còn xe dòng cao cấp thì phụ thuộc nhiều vào cách âm, giảm xóc bóng hơi,...
 

sukeyenso

Yếu sinh lý
tôi coi review thấy con tucson so với mazda cx5 thì ngta bảo hơn hẳn, ông đang đi thì cho tôi xin review ưu điểm, nhược điểm của em nó với
Ưu điểm: rộng rãi, cách âm ổn, phục vụ gia đình tốt.
Nhược điểm: Lái không hay lắm, vào cua gắt thì hơi chồng chềnh, nếu đi phố thì hơi tốn xăng :)) cái phanh khẩn cấp khá ngu khi chưa quen xe.
So với Cx5: Nếu đi 1 mình thì đi CX5 ok, còn có gia đình rồi thì con CX5 nó chật vl nếu gia đình người to cao.
Nên mua bản xăng đặc biệt đổ lên, nếu có đk thì mua 1.6 Turbo.
 

langtugiauten

Yếu sinh lý
Ưu điểm: rộng rãi, cách âm ổn, phục vụ gia đình tốt.
Nhược điểm: Lái không hay lắm, vào cua gắt thì hơi chồng chềnh, nếu đi phố thì hơi tốn xăng :)) cái phanh khẩn cấp khá ngu khi chưa quen xe.
So với Cx5: Nếu đi 1 mình thì đi CX5 ok, còn có gia đình rồi thì con CX5 nó chật vl nếu gia đình người to cao.
Nên mua bản xăng đặc biệt đổ lên, nếu có đk thì mua 1.6 Turbo.
tks thớt
 

Giakhanhmobile

Yếu sinh lý
Tao thì đi san thấy nó lành nhưng ồn, nếu đổi t sẽ đổi palisade hoặc explorer đời cũ, đi gầm cao quen r, ngồi lên gầm thấp cứ thấy ls
 
Bên trên