Chúng m nghĩ sao về hội thánh của đức chúa trời

Lucius

Lừa Đảo
Chắc tùy chi nhánh chứ nhỉ. Nếu hội kín có nhiều em múi mít sẵn sàng song tu thì chắc khối thằng cũng sẵn sàng trích 30, 40% lương hàng tháng ra để đóng hội phí ấy chứ.
Hội này mà có nhiều múi mít để đụ thì tao đóng 1 tháng 500$ xin gia nhập =))
 
Bao giờ chúng nó theo đạo về đập bàn thờ nhà mày thì mày hẵng lên tiếng, khôn ngu thì kệ mẹ chúng nó, quyền chúng nó. Đây nó đập bàn thờ nhà nó, liên quen đéo gì cs của mày, mày vẫn địt múi mít ầm ầm chứ có ảnh hưởng. Thậm chí cái hội này chỉ toàn bà già chứ k tranh cướp múi mít của mày.
Khả năng nhận thức của mày hơi kém nhỉ. Tầm nhìn xa và rộng hơn vào. Đừng nhìn qua ngọn cỏ như vậy.
 

Luật

Tao là gay
Hội này mà có nhiều múi mít để đụ thì tao đóng 1 tháng 500$ xin gia nhập =))
Cứ cái đà nhiều thằng thành lập tổ chức some thế nàynày thì sớm thôi sẽ có 1 tml lập hội đức thánh chúa đụ. Nữ vào miễn phí, nam vào mất 500$/tháng. Tiền của hội viên nam đóng cho chủ hội để chủ hội bao nuôi hội viên nữ. :ROFLMAO:
 

Lucius

Lừa Đảo
Cứ cái đà nhiều thằng thành lập tổ chức some thế nàynày thì sớm thôi sẽ có 1 tml lập hội đức thánh chúa đụ. Nữ vào miễn phí, nam vào mất 500$/tháng. Tiền của hội viên nam đóng cho chủ hội để chủ hội bao nuôi hội viên nữ. :ROFLMAO:
Tao mà lập group some thì chúng m chỉ cần đi xét nghiệm hàng tuần, ghẹ với múi mít tao lo tất
 

daicaXam

Lừa đảo
Khả năng nhận thức của mày hơi kém nhỉ. Tầm nhìn xa và rộng hơn vào. Đừng nhìn qua ngọn cỏ như vậy.
Nhìn xa hơn nó là quyền tự do cá nhân, nó ngu lồn mặc kệ nó. Là tư duy nó, là tư tưởng của nó. Thế mày phân tích ra đi. Xem mày nhìn xa đến đâu hay mõm. Nếu xã hội cứ rập khuôn theo cái mày nói, thì địt mẹ giờ cả thế giới vẫn tin rằng mặt trời quay quanh trái đất. Mà cái đầu mày hiểu thế cặc nào về quyền tự do tín ngưỡng, tự do cá nhân, tự do tôn giáo. Đầu mày toàn tự do cứt của nhà nước nhét vào thôi. Cái giáo hội đấy đúng sai k cần biết, cũng chẳng cần mày tác động, miễn k ảnh hưởng ai, nó sẽ tự chịu quy luật đào thải. Bao giờ nó gây tác động lên người khác , thì lúc đấy hãy có khuôn khổ luật. Thế nhé thằng đần lồn ạ
 
Nhìn xa hơn nó là quyền tự do cá nhân, nó ngu lồn mặc kệ nó. Là tư duy nó, là tư tưởng của nó. Thế mày phân tích ra đi. Xem mày nhìn xa đến đâu hay mõm. Nếu xã hội cứ rập khuôn theo cái mày nói, thì địt mẹ giờ cả thế giới vẫn tin rằng mặt trời quay quanh trái đất. Mà cái đầu mày hiểu thế cặc nào về quyền tự do tín ngưỡng, tự do cá nhân, tự do tôn giáo. Đầu mày toàn tự do cứt của nhà nước nhét vào thôi. Cái giáo hội đấy đúng sai k cần biết, cũng chẳng cần mày tác động, miễn k ảnh hưởng ai, nó sẽ tự chịu quy luật đào thải. Bao giờ nó gây tác động lên người khác , thì lúc đấy hãy có khuôn khổ luật. Thế nhé thằng đần lồn ạ
Cái trình độ nhìn qua ngọn cỏ của mày nó được ví với …. Mày nói thế kia giải thích vô ích. Ocs Chos ạ.
 

daicaXam

Lừa đảo
Cái trình độ nhìn qua ngọn cỏ của mày nó được ví với …. Mày nói thế kia giải thích vô ích. Ocs Chos ạ.
Đấy, mày có sủa đc câu nào đâu. Giải thích đéo giải thích đc , phân tích đéo phân tích được. Ngu như chó chỉ biết ẳng thôi. Để tao làm cho mày 1 so sánh bình dân cho não mày đỡ phẳng như bàn là, đỡ chứa cứt công sả bơm vào

NHÀ THẰNG A CÓ TRUYỀN THỐNG ĂN RAU LUỘC. THẰNG A KHÔNG ĂN RAU LUỘC MÀ THÍCH ĂN RAU XÀO, TUY RAU XÀO KHÔNG TỐT CHO SỨC KHOẺ VÌ NHIỀU DẦU MỠ. THẰNG A THÍCH TỤ TẬP VỚI ĐÁM BẠN THÍCH ĂN RAU XÀO NHƯ NÓ. VIỆC NÓ ĂN RAU XÀO ĐÉO ẢNH HƯỞNG ĐẾN MÀY. TẠI SAO NÓ THÍCH ĂN RAU XÀO, MÀ K ĂN RAU LUỘC
LÀ VÌ NÓ THÍCH !!!!

thế nhé thằng đần, suốt đời nô lệ tư duy
 

xamvcc

Tao là gay
Bao giờ chúng nó theo đạo về đập bàn thờ nhà mày thì mày hẵng lên tiếng, khôn ngu thì kệ mẹ chúng nó, quyền chúng nó. Đây nó đập bàn thờ nhà nó, liên quen đéo gì cs của mày, mày vẫn địt múi mít ầm ầm chứ có ảnh hưởng. Thậm chí cái hội này chỉ toàn bà già chứ k tranh cướp múi mít của mày.
óc chó :))).
Nuôi tốn cơm
 
Đấy, mày có sủa đc câu nào đâu. Giải thích đéo giải thích đc , phân tích đéo phân tích được. Ngu như chó chỉ biết ẳng thôi. Để tao làm cho mày 1 so sánh bình dân cho não mày đỡ phẳng như bàn là, đỡ chứa cứt công sả bơm vào

NHÀ THẰNG A CÓ TRUYỀN THỐNG ĂN RAU LUỘC. THẰNG A KHÔNG ĂN RAU LUỘC MÀ THÍCH ĂN RAU XÀO, TUY RAU XÀO KHÔNG TỐT CHO SỨC KHOẺ VÌ NHIỀU DẦU MỠ. THẰNG A THÍCH TỤ TẬP VỚI ĐÁM BẠN THÍCH ĂN RAU XÀO NHƯ NÓ. VIỆC NÓ ĂN RAU XÀO ĐÉO ẢNH HƯỞNG ĐẾN MÀY. TẠI SAO NÓ THÍCH ĂN RAU XÀO, MÀ K ĂN RAU LUỘC
LÀ VÌ NÓ THÍCH !!!!

thế nhé thằng đần, suốt đời nô lệ tư duy
Luật Tín ngưỡng, tôn giáo của Nhà nước ta tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, theo hoặc không theo một tôn giáo nào của công dân. Tuy nhiên, “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ” lại chủ ý phát triển nhanh, rộng tôn giáo của họ bằng cách o ép, mua chuộc, dụ dỗ. Về thần quyền, họ dọa dẫm tín đồ nếu không theo, không đi sinh hoạt, không từ bỏ gia đình, bàn thờ… sẽ không được làm “lễ vượt qua”, khi chết sẽ bị đày xuống “hồ lửa”. Ngược lại nếu tin, làm theo, khi chết sẽ được lên “nước thiên đàng, làm tiên, hoàng tử”. Hoặc họ tuyên truyền về “ngày tận thế”, “chúa tái lâm” để hù dọa. Họ còn cử người “chăm sóc” để củng cố đức tin. Có trường hợp họ cưỡng ép, “áp giải” đi sinh hoạt. Nhiều người lỡ theo muốn thoát ra cũng rất khó. Rất nhiều người khi theo hội thánh này đã bỏ bê công việc, vợ chồng mâu thuẫn, sinh viên, học sinh dang dở việc học hành… Nhiều người đã làm đơn cầu cứu tới chính quyền.
Với phương thức lôi kéo người vào hội núp dưới danh nghĩa hoạt động doanh nghiệp tư nhân, hay cửa hàng giới thiệu sản phẩm, họ tổ chức cho thành viên gia nhập nhanh chóng. Buộc mỗi người đã được làm lễ Baptem phải lôi kéo thêm ít nhất một người vào tổ chức. Bên cạnh đó, các tín đồ bị ép buộc dâng hiến 1/10 thu nhập, nhưng đây lại là điểm họ không công khai, minh bạch về tài chính. Đây là hành vi “Lợi dụng hành nghề mê tín để trục lợi”, bị pháp luật ngăn cấm. Việc xúi giục tín đồ bỏ bàn thờ, bất kính cha mẹ, chỉ tin và thờ “Đức Chúa Trời Cha và Đức Chúa Trời Mẹ” là đi ngược lại đạo đức và truyền thống văn hóa người Việt.
Không phải bàn luận gì nhiều, có thể khẳng định: Cái gọi là “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ" là nhảm nhí, hoạt động trái pháp luật, đi ngược lại truyền thống, tự tôn dân tộc, đi ngược đạo lý cổ truyền của người Việt Nam, tẩy chay truyền thống, chống lại thuần phong mỹ tục, lợi ích quốc gia, dân tộc. Hoạt động dị giáo, trái pháp luật này cần phải được ngăn chặn và loại bỏ. Cụ thể:
Thứ nhất, các “ấn phẩm”’ tài liệu để tuyên truyền không có nguồn gốc, không phải do cá nhân, pháp nhân có tư cách ấn hành. Nhiều tài liệu chỉ là sự góp nhặt bài nói, bài viết của một số nhân vật nhằm thuyết phục người nghe...; Các “bài giảng” chỉ là sự rao giảng sáo rỗng, chúng lừa đảo bằng cách gắn với sự thật hiển nhiên của thế giới như thiên tai, dịch bệnh… để tác động, lôi kéo. Người mà các đối tượng nhằm đến lôi kéo, tuyên truyền là những người hiền lành, chất phác hoặc có hoàn cảnh éo le, bệnh tật... để lợi dụng điểm yếu, lòng tin và thiện tâm của họ. Nội dung tuyên truyền cực đoan, vô đạo đức, vô nguồn cuội “chỉ sống cho riêng mình, từ bỏ gia đình...”. Nội dung tuyên truyền phi khoa học, không phù hợp với văn minh nhân loại hiện nay, thậm chí mâu thuẫn như: “Có một đấng tiên tri thần học ở nước ngoài về xem và nói về tương lai đúng 100%” hoặc “không làm nhưng vẫn có ăn...”.
Về bản chất, qua các tài liệu, cho thấy “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ” cũng tự cho mình là lấy Kinh thánh làm gốc, tuy nhiên thực tế lại trích đoạn Kinh thánh rời rạc, lồng ghép lợi ích cá nhân, mâu thuẫn với một số nội dung trong chính Kinh thánh, từ đó mâu thuẫn với giáo lý của các hệ phái, điểm nhóm khác. Các hệ phái, điểm nhóm khác phản ứng khá mạnh và hầu hết đều cho hiện tượng tôn giáo mới này vào “tà giáo” và gọi là “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ” để phân biệt với các Hội thánh Đức Chúa Trời khác.
Thứ hai, lợi dụng sinh hoạt tôn giáo để trục lợi. Điểm rõ rệt nhất là những đối tượng cầm đầu bắt người tham gia có thu nhập ổn định phải nộp 10% thu nhập hàng tháng như một thứ tiền hội phí. Không những thế, luật bất thành văn, ngoài đóng góp 10% tổng quỹ lương, mỗi ngày lễ, người tham gia lại rỉ tai nhau dâng hiến ít nhất 50.000 đồng/lần, thông thường một tuần 2 lần, vào ngày học giáo lý để “thông công” với Đức Chúa Trời. Thậm chí có người chi tiêu tằn tiện, có tiền dư ra là mang đóng cho điểm nhóm dưới danh nghĩa làm từ thiện. Thời gian đầu, người mới tham gia không phải đóng tiền, có người hoàn cảnh khó khăn còn được hỗ trợ, nhưng sau khi tin theo, họ phải đóng tiền đều đặn. Song, số tiền này được sử dụng vào mục đích gì, như thế nào không ai được biết. Một số được dùng cho duy trì hoạt động của hội thánh, còn lại là để “xây nhà trên trời”.
Các đối tượng cầm đầu quản lý thành viên của mình bằng một mã định danh trong mỗi phong bì, do vậy, nắm rõ được các khoản dâng hiến của thành viên. Khi nhận thấy việc đóng góp không đảm bảo, có sa sút, trưởng nhóm sẽ gọi để chăm sóc riêng với những phương thức đặc biệt, một kèm một. Không ép buộc thành viên phải nộp tiền, nhưng với những lời đe dọa kiểu như “Đức Chúa Trời nhìn thấy hết những gì của bạn”, “bạn có bao nhiêu tiền, bạn không giấu được vì Đức Chúa Trời biết rồi”… ám chỉ đến việc chưa quyên góp thành thật, khiến các thành viên lo sợ và phải nộp đủ 10% thu nhập. Khi sinh hoạt với cộng đồng hội thánh, các thành viên bị tách thành những nhóm nhỏ, bị hạn chế giao lưu nên thông tin của người này, người kia không được biết, chỉ trao đổi công việc về hội thánh.
Cách thức dâng hiến của “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ” khác hoàn toàn với các tổ chức tôn giáo hiện nay. Giáo lý Tin lành mặc dù cũng kêu gọi dâng hiến 1/10 tiền lương, lợi tức trong công việc cho Chúa nhưng là hình thức tự nguyện chứ không ép buộc, không ai biết mỗi tín đồ đóng bao nhiêu tiền. Việc thu chi tài chính trong các Hội thánh Tin lành đều có thủ quỹ, báo cáo thu chi rõ ràng. Bản thân Hội thánh của Đức Chúa Trời do ông Nguyễn Văn Hòa đại diện cũng không bắt tín đồ phải đóng bao nhiêu tiền, dâng hay không dâng đều không sao.
Thứ ba, về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước:
Hoạt động tôn giáo, tin theo tôn giáo dưới góc độ pháp luật chính là quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người, một quyền thể hiện cho tính ưu việt của nhà nước Việt Nam, một quyền đã từng bước được xác lập ngày một đầy đủ hơn ở Việt Nam, gần đây nhất quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo được nâng lên tầm cao mới, đó là được khẳng định trong một chương của Luật tín ngưỡng, tôn giáo. Khi quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo được đảm bảo bằng pháp luật cũng là khi bị các tổ chức và cá nhân lợi dụng, tự giải thích và tự cho phép mình hoạt động bất chấp luật pháp.
Cũng như quyền con người trong các lĩnh vực khác, quyền con người không phải là vô hạn. Trong lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo, quyền con người bị giới hạn và bị chế tài bởi lợi ích quốc gia, lợi ích dân tộc và lợi ích cộng đồng. Nội dung tôn trọng, bảo hộ quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, giới hạn và chế tài với những hành vi vi phạm được nêu rõ trong Luật tín ngưỡng, tôn giáo.
- Tại khoản 2, Điều 3. Trách nhiệm của nhà nước: Nhà nước tôn trọng, bảo vệ giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp của tín ngưỡng, tôn giáo, truyền thống thờ cúng tổ tiên, tôn vinh người có công với đất nước, với cộng đồng đáp ứng nhu cầu tinh thần của Nhân dân.
- Tại Điều 5. Các hành vi bị nghiêm cấm: Điểm b, khoản 4, Điều 5, nghiêm cấm các hành vi xâm hại đạo đức xã hội, xâm hại tài sản của người khác. Khoản 5, Điều 5, nghiêm cấm hành vi lợi dụng tôn giáo, tín ngưỡng để trục lợi.
- Tại Điều 16. Nhà nước cho phép sinh hoạt tôn giáo tập trung và chỉ khi được phép sinh hoạt tôn giáo tập trung mới được hoạt động.
- Tại điểm a, khoản 2, Điều 17. Trình tự, thủ tục, thẩm quyền chấp thuận đăng ký sinh hoạt tôn giáo tập trung. Yêu cầu phải có địa điểm và nơi sinh hoạt cụ thể. Nếu đã được cho phép sinh hoạt tôn giáo tập trung thì cũng phải có địa điểm và thời gian cụ thể.
- Tại Khoản 4, Điều 6 và Khoản 2, Điều 46. Chỉ cho phép chức sắc, chức việc, nhà tu hành được truyền giảng đạo, nhưng chỉ tại cơ sở thờ tự hoặc địa điểm sinh hoạt hợp pháp. Trường hợp ngoài cơ sở thờ tự hoặc địa điểm sinh hoạt hợp pháp phải xin phép.
Như vậy, theo quy định của Luật Tín ngưỡng, tôn giáo, việc thực hiện lễ nghi tôn giáo, giảng đạo, truyền đạo của các chức sắc, chức việc, nhà tu hành được tiến hành tại cơ sở tôn giáo hoặc tại địa điểm hợp pháp khác. Nếu giảng đạo ngoài địa bàn phụ trách, cơ sở tôn giáo, địa điểm hợp pháp đã đăng ký, chức sắc, chức việc, nhà tu hành phải được sự chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền nơi dự kiến tổ chức. Việc các đối tượng đi tuyên truyền về “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ” tại các địa điểm tập trung chưa có sự chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền là trái với quy định của pháp luật.
Luật cũng quy định việc truyền đạo, giảng đạo phải do chức sắc, chức việc, nhà tu hành đảm nhiệm. Tuy nhiên, với “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ”, mỗi thành viên đều có thể là một người truyền đạo, với chỉ tiêu được đặt ra cho mỗi người, nên trên nhiều diễn đàn, dư luận gọi đây là nhóm “tôn giáo đa cấp”.
Từ đây, có thể khẳng định rằng: Hoạt động của “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ” tại một số địa phương thời gian vừa qua cho thấy tổ chức này đã vi phạm nghiêm trọng các điều cấm quy định tại Điều 5 Luật Tín ngưỡng, tôn giáo 2016 với các nội dung như: ép buộc, mua chuộc người khác; xâm phạm an ninh, trật tự, an toàn xã hội, môi trường; xâm hại đạo đức xã hội; xâm phạm thân thể, sức khỏe, tính mạng, tài sản; xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác; cản trở việc thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân; lợi dụng hoạt động tín ngưỡng, hoạt động tôn giáo để trục lợi,... Những gì “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ” tuyên truyền là hoàn toàn trái ngược với thuần phong mỹ tục cũng như những giá trị chuẩn mực về đạo đức, văn hóa của người Việt; không được pháp luật Việt Nam cho phép; hoạt động với các biến thể dị thường núp dưới nhiều danh nghĩa (nhất là danh nghĩa từ thiện, mở các lớp hướng thiện); những kẻ cầm đầu hầu hết là những người không bình thường, có quá khứ bất hảo (cờ bạc, trộm cắp, tội phạm nghiện hút), mục đích chính là vụ lợi...

—————-
Cố gắng đọc hiểu nhé ocs chos
 
Bên trên