Bạn chỉ cần tìm đúng người thầy khai sáng cho con bạn thôi là con bạn nó sẽ thành tài liền (đừng cực đoan vấn đề học sinh giỏi, xuất sắc), không cần chống + mà nên sống chung với + để kiếm lợi ích từ +. Nói đơn giản, ở đây toàn bộ tml kể cả thằng thớt đều nghe đến đạo hàm - tích phân. Thầy cô ngày xưa lên lớp dạy cái qq gì đâu, đưa ra công thức áp số tính. Tại sao họ không minh họa thực tế bằng một hình vẽ, (ở bậc đại học, tích phân 2 lớp để tính diện tích, tích phân 3 lớp để tính thể tích), sau đó đặt câu hỏi, đào sâu vấn đề để đưa đến những khái niệm cơ bản như liên tục, phân hoạch (chia nhỏ), lim (giới hạn) ... sau đó KẾT NỐI CHÚNG lại và giúp học sinh cũng kết nối được NHƯ chính tác giả của đạo hàm tích phân đã làm, nghĩa là giáo viên cần trình bày cái quá trình mà ông tác giả làm ra công thức đó (sáng tạo ra để làm gì, phục vụ cái gì,... để dẫn đến những thứ phức tạp hơn). Những cái khái niệm cơ bản mà t mới nói đó chính là thứ mà người ta gọi là KHOA HỌC CƠ BẢN.
Tuy nhiên với đường lối "đúng đắn, sáng suốt" của Đảng thì Đảng chọn con đường "ĐI TẮT ĐÓN ĐẦU", đưa ra luôn công thức rồi tính chứ chả hiểu công thức đó từ mô.
Vẫn có nhiều người tự hào thành tích olympic quốc tế của Việt Nam (tôi cũng tự hào chứ không có tự nhục gì cả), NHƯNG ĐÓ CHỈ LÀ SỐ ÍT TINH HOA, SỐ ÍT NHỮNG BẠN HỘI TỤ THIÊN THỜI ĐỊA LỢI NHÂN HÒA, tại sao không phổ cập, dẫn dắt đa số học sinh đi lên từ nền tảng cơ sở nhất (chỗ này t, với kiến thức nông cạn và thiển cận, chưa nói rõ hết ý), để có nhiều nhân tài hơn. Suy cho cùng là do cách dạy - học ở đất nước ta còn nặng nề vấn đề điểm số mà không chú trọng đến phát huy sở trường, thế mạnh của mỗi em.