Địt mẹ mấy con chó nhà quê hải phòng môi mõm thật

ryzo_7

Yếu sinh lý
Đặt chưa đm hay lại mõm đấy .

Đụ má mày tự bạn tao bảo đặt vé nhờ tao xuống đá vào mõm mấy thằng hải phòng thằng trên kia còn mõm chuyển khoản tiền kìa. Mặc dù 1 triệu thì thôi bố không lấy @chàyto123 bạn chuyển tiền cho mẹ thằng @ryzo_7 tối mà chơi meh nó . 1 triệu không đủ tôi nhậu 1 bựa . Mày lại bảo bố văn vở là sao hả ?
đâu reply cho bố mày xem nào. đụ má cái địt con mẹ mày thằng nam kì bẩn à?
 




Lên hà nội thì bố đá trẻ mồm . Dung hà còn bị bắn cho nổ sọ. giờ tao cứ gặp hải phòng là đá thẳng mặt
Dung Hà thì nói cho cùng cũng chỉ là loại cặn bã xã hội đầu đường xó chợ
Bắn chết rồi sao? Rồi từ Năm Cam trở xuống tử hình bao nhiêu mạng? 1 mạng Dung Hà đổi lại nhiêu đó còn muốn như nào?
Cái địt con mẹ mày gấu là phải mình đồng da sắt đạn bắn đéo thủng à?
 

diệt cẩu nô

Yếu sinh lý

Từng có lối sống rất “chân – thiện – mỹ” nhưng vì từng nhìn thấy những hành vi không đẹp của người ngoại tỉnh, người gốc Hà Nội dần dần đề phòng, thờ ơ với những người xung quanh và có thành kiến với người ngoại tỉnh.
Vài năm trở lại đây, câu chuyện văn hóa của người Hà Nội đang có sự xuống cấp trầm trọng được chắc đến nhiều. Từng được ví “Chẳng thơm cũng thể hoa nhài, Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An” nhưng giờ đây, cái thơm của “hoa nhài”, cái thanh lịch của người Tràng An đó dường như đang mất dần và trở nên mờ nhạt. Cuộc sống vội vã nơi thành thị, họ phải lo toan nhiều về kinh tế, các mối quan hệ xã hội... đã khiến cho nhiều người Hà Nội sống “chỉ biết mình”, thiếu đoàn kết và thờ ơ với những người xung quanh.
Vậy nguyên nhân vì đâu?
Trò chuyện với ông Trần Thiện Căn, nhà ở phố Hàng Đồng, Hoàn Kiếm, Hà Nội, một người Hà Nội chính gốc. Ông Căn cho biết, tổ tiên ông đã là người ở phố cổ này, không rõ đã bao nhiêu đời, chỉ biết cho đến bây giờ gia đình ông vẫn giữ nguyên nét “thanh lịch” của người Hà Nội xưa.​
Người Hà Nội gốc: “Chúng tôi lạnh lùng, thờ ơ vì người ngoại tỉnh” ảnh 1
Ông Căn trăn trở về sự thay đổi tính cách, ứng xử của người Hà Nội
Đúng là văn hóa người Hà Nội giờ có nhiều điều không ổn quá! Ông Căn than thở. Ông cho biết, người Hà Nội gốc được đào tạo bài bản, ảnh hưởng từ nền văn hóa Á Đông sâu thẳm rồi sau đó được thẩm thấu bởi nền văn hóa của phương Tây, thời Pháp vào Việt Nam. Những con người đó lối sống rất chân thành, thanh lịch.
Theo lời ông Căn, năm 1986 là thời kỳ “mở cửa”, đất nước chuyển từ bao cấp sang nền kinh tế thị trường thì tất cả bung ra và văn hóa của người Hà Nội đã bị ảnh hưởng. Nhưng từ năm 2000 trở về đây bắt đầu có sự suy thoái mạnh mẽ, trầm trọng. Lúc này trong con người đã mất đi suy nghĩ, tư duy về “thuyết nhân quả”, “luật luân hồi”. Nhiều người, họ không còn biết sợ, họ bất chấp tất cả trong cuộc “đấu tranh sinh tồn”.
Nguyên nhân nữa mà ông Căn lí giải là do một lượng người ngoại tỉnh vào Hà Nội quá nhiều. Ông nói: “Những người đã trụ ở Hà Nội thì thường rất khôn, rất giỏi nhưng cũng không kém phần ghê gớm. Nhiều người ngoại tỉnh họ “cố sống, cố chết” trụ lại thủ đô, họ chà đạp lên nhau, sát phạt, lừa đảo nhau để tồn tại”.
Tuy nhiên ông cũng cho rằng, cần phải phân biệt rạch ròi giữa dân các tỉnh lên Hà Nội. Dân đồng bằng Bắc Bộ, trung du miền núi và dân miền Trung đều có đặc điểm riêng về tính cách và nó tác động rất lớn đến tính bản tính con người Hà Nội.
Theo quan điểm của ông, chính vì phải bon chen sinh tồn ở thủ đô nên người ngoại tỉnh nảy sinh nhiều tính xấu. Trong văn hóa bán hàng, người gốc Hà Nội rất thật thà, khéo léo. Ông ví dụ. Họ nhập đôi giày 8 đồng, khách đến mua họ nói thật là “em nhập đôi này 8 đồng, em để lại cho bác 9 đồng, em chỉ lãi có 1 đồng thôi”. Trong khi đó nhiều người ngoại tỉnh thì khác, họ lấy về 8 đồng thì họ bán 12 đồng nhưng lại nói với khách là nhập về đã 11 đồng.
Nói thêm về văn hóa bán hàng, ông Căn kể một câu chuyện mà trước đây ông từng được chứng kiến. Trước kia, hằng ngày có một người đàn bà bán rau đi qua nhà ông. Và để cho rau tươi, người đàn bà này thường lấy nước ở dưới rãnh chảy qua vẩy lên rau.
Ông bình luận: “Nếu là người có lối sống nhân văn và có tâm với nghề thì không bao giờ làm thế. Cần nước thì bà ấy có thể hỏi tôi và những nhà xung quanh “bác cho em xin xô nước để em ngâm rau thì có ai nỡ từ chối, nhưng đằng này họ lại làm một việc rất thất đức”,
Ông so sánh. Người Hà Nội gốc trước kia làm trong các cơ quan, xí nghiệp nhà nước, về già họ mở thêm của hàng ăn uống, họ làm rất sạch sẽ, gọn gàng. Nhưng nhiều người ngoại tỉnh lên đây mở hàng ăn thì ngược lại, làm bẩn, bát đũa khách ăn xong có khi họ chỉ tráng qua một lượt rồi thản nhiên úp vào kệ.
“Nhiều người Hà Nội chúng tôi nhìn thấy được việc đó nên dần dần có cái nhìn không thiện cảm về người ngoại tỉnh. Suy nghĩ đó cứ ăn sâu vào tâm khảm và đây là nguyên nhân nữa dẫn đến việc vì sao người Hà Nội thờ ơ khi thấy người bị cướp giật ở ngoài đường”, ông Căn trăn trở.
Theo ông, khi thấy có ai đó bị cướp giật ngoài đường, người Hà Nội sẽ có tư duy như thế này: “Người bị cướp đó không biết có phải là người Hà Nội không hay là người ngoại tỉnh. Là người ngoại tỉnh thì kệ nó, phải thế nó mới chừa”.
Lí giải vì sao người gốc Hà Nội lại có phần “cay nghiệt” với người ngoại tỉnh như vậy, ông Căn cho rằng, vì nhiều người Hà Nội đã từng bị lừa, bị người ngoại tỉnh đối xử tệ.
Ông nói: “Người Hà Nội gốc trước đây lối sống rất “chân - thiện – mỹ”, tức chân thành, cởi mở, thiện cảm với mọi người và biết cảm thụ âu sắc về cái đẹp. Nhưng khi người ngoại tỉnh vào, nhiều người trong số họ chà đạp lên những cái tốt đẹp đó để sống. Không ít người Hà Nội đã bị lừa, bị lật lọng, bị cướp giật và từ đó họ lạnh lùng hơn, đề phòng hơn với tất cả những người xung quanh. Và khi mà niềm tin, sự chân thành cởi mở bị xúc phạm, họ sẽ thay đổi bản tính con người”./.​
 

Tuannnnn

Tao là gay
Cách nhau có chục km .

Mà ở Hà Đông rộng rãi thoáng mát . Dịch vụ đầy đủ .

Đi lên trung tâm Hà Nội nhìn người ta sống chui rúc ; bon chen ; bẩn thỉu khổ v c l :)). Mua được cái ô tô thì bãi gửi xa , hoặc có tiền cũng vẫn đành chịu đi xe máy 😂
Đã bao giờ mày tự hỏi những người mày thấy liệu trong số đấy bao nhiêu người là người Hà Nội gốc chưa? Mày thấy được bao nhiêu thứ? Gặp được bao người? Sống được bao nhiều năm ở HN? Đã đủ trải nghiệm với HN chưa? Theo tao thấy cái mày nhắc đến là mày ở vùng ven chỉ tiện đi qua cái đất gọi là trung tâm thủ đô vì tò mò cái liếc qua thấy được gì đó rồi mặc định trong đầu nó là như thế. Cách mà mày khẳng định cũng giống như cách tao từng nghĩ về khu Hà Đông "đm đường đéo gì toàn ruộng, tối vắng nghoe vắng ngoắt đêm hôm trẻ trâu cướp giật cầm dao kiếm lượn đầy đường. Cách HN có hơn chục cây mà quê vcl đường lớn thì toàn xe tải bụi mù mịt". Thấy không? Tao chỉ vô tình ngó qua cảm nhận được nó là như thế, những cái tốt đẹp có nhìn thấy đéo đâu. Muốn biết người HN sống nó ra làm sao nó là cả 1 quá trình chứ vài ngày hay vài tuần thì không cảm nhận được hết cái "Hà Nội" được.
 

ben

Yếu sinh lý
T vẫn tôn trọng ae hải phòng vì cmay phải sống ở nước ngoài chỉ có ae hải phòng bênh vực người việt bên đấy thôi còn mấy bọn khác sang đấy còn lừa đảo đồng bào vs nhau
 

Namcao1992

Yếu sinh lý
Nhưng HN gốc thì sao? Chất hơn hay sao? Thấy nhiều HN gốc cũng như lồn vậy. Bỏ từ gốc ra được rồi.
Chính ra tao cũng đéo hiểu, dm tụi m cứ thần thánh hoá cái gì gọi là hà nội gốc hà nội gác thế nhỉ. Chúng mày nghĩ hà nội gốc là 1 cái gì đó cao quý, chân thiện mỹ lắm hay sao mà phải nói và so sánh như vậy nhỉ? Cũng là con người có người tốt người xấu. Chẳng qua hn là thủ đô, được cả nước ưu tiên phát triển nên dân trí thức đông, cũng có điều kiện kinh tế nữa. Nhưng đừng vì cái đó mà tụi m thần thánh, tụi m phải biết ơn các tỉnh khác thanh niên bỏ quê ra hà nội làm, các tỉnh miền nam chắt chiu tiền thuế gửi về trung ương.
 

Namcao1992

Yếu sinh lý

Từng có lối sống rất “chân – thiện – mỹ” nhưng vì từng nhìn thấy những hành vi không đẹp của người ngoại tỉnh, người gốc Hà Nội dần dần đề phòng, thờ ơ với những người xung quanh và có thành kiến với người ngoại tỉnh.
Vài năm trở lại đây, câu chuyện văn hóa của người Hà Nội đang có sự xuống cấp trầm trọng được chắc đến nhiều. Từng được ví “Chẳng thơm cũng thể hoa nhài, Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An” nhưng giờ đây, cái thơm của “hoa nhài”, cái thanh lịch của người Tràng An đó dường như đang mất dần và trở nên mờ nhạt. Cuộc sống vội vã nơi thành thị, họ phải lo toan nhiều về kinh tế, các mối quan hệ xã hội... đã khiến cho nhiều người Hà Nội sống “chỉ biết mình”, thiếu đoàn kết và thờ ơ với những người xung quanh.
Vậy nguyên nhân vì đâu?
Trò chuyện với ông Trần Thiện Căn, nhà ở phố Hàng Đồng, Hoàn Kiếm, Hà Nội, một người Hà Nội chính gốc. Ông Căn cho biết, tổ tiên ông đã là người ở phố cổ này, không rõ đã bao nhiêu đời, chỉ biết cho đến bây giờ gia đình ông vẫn giữ nguyên nét “thanh lịch” của người Hà Nội xưa.​
Người Hà Nội gốc: “Chúng tôi lạnh lùng, thờ ơ vì người ngoại tỉnh” ảnh 1
Ông Căn trăn trở về sự thay đổi tính cách, ứng xử của người Hà Nội

Đúng là văn hóa người Hà Nội giờ có nhiều điều không ổn quá! Ông Căn than thở. Ông cho biết, người Hà Nội gốc được đào tạo bài bản, ảnh hưởng từ nền văn hóa Á Đông sâu thẳm rồi sau đó được thẩm thấu bởi nền văn hóa của phương Tây, thời Pháp vào Việt Nam. Những con người đó lối sống rất chân thành, thanh lịch.
Theo lời ông Căn, năm 1986 là thời kỳ “mở cửa”, đất nước chuyển từ bao cấp sang nền kinh tế thị trường thì tất cả bung ra và văn hóa của người Hà Nội đã bị ảnh hưởng. Nhưng từ năm 2000 trở về đây bắt đầu có sự suy thoái mạnh mẽ, trầm trọng. Lúc này trong con người đã mất đi suy nghĩ, tư duy về “thuyết nhân quả”, “luật luân hồi”. Nhiều người, họ không còn biết sợ, họ bất chấp tất cả trong cuộc “đấu tranh sinh tồn”.
Nguyên nhân nữa mà ông Căn lí giải là do một lượng người ngoại tỉnh vào Hà Nội quá nhiều. Ông nói: “Những người đã trụ ở Hà Nội thì thường rất khôn, rất giỏi nhưng cũng không kém phần ghê gớm. Nhiều người ngoại tỉnh họ “cố sống, cố chết” trụ lại thủ đô, họ chà đạp lên nhau, sát phạt, lừa đảo nhau để tồn tại”.
Tuy nhiên ông cũng cho rằng, cần phải phân biệt rạch ròi giữa dân các tỉnh lên Hà Nội. Dân đồng bằng Bắc Bộ, trung du miền núi và dân miền Trung đều có đặc điểm riêng về tính cách và nó tác động rất lớn đến tính bản tính con người Hà Nội.
Theo quan điểm của ông, chính vì phải bon chen sinh tồn ở thủ đô nên người ngoại tỉnh nảy sinh nhiều tính xấu. Trong văn hóa bán hàng, người gốc Hà Nội rất thật thà, khéo léo. Ông ví dụ. Họ nhập đôi giày 8 đồng, khách đến mua họ nói thật là “em nhập đôi này 8 đồng, em để lại cho bác 9 đồng, em chỉ lãi có 1 đồng thôi”. Trong khi đó nhiều người ngoại tỉnh thì khác, họ lấy về 8 đồng thì họ bán 12 đồng nhưng lại nói với khách là nhập về đã 11 đồng.
Nói thêm về văn hóa bán hàng, ông Căn kể một câu chuyện mà trước đây ông từng được chứng kiến. Trước kia, hằng ngày có một người đàn bà bán rau đi qua nhà ông. Và để cho rau tươi, người đàn bà này thường lấy nước ở dưới rãnh chảy qua vẩy lên rau.
Ông bình luận: “Nếu là người có lối sống nhân văn và có tâm với nghề thì không bao giờ làm thế. Cần nước thì bà ấy có thể hỏi tôi và những nhà xung quanh “bác cho em xin xô nước để em ngâm rau thì có ai nỡ từ chối, nhưng đằng này họ lại làm một việc rất thất đức”,
Ông so sánh. Người Hà Nội gốc trước kia làm trong các cơ quan, xí nghiệp nhà nước, về già họ mở thêm của hàng ăn uống, họ làm rất sạch sẽ, gọn gàng. Nhưng nhiều người ngoại tỉnh lên đây mở hàng ăn thì ngược lại, làm bẩn, bát đũa khách ăn xong có khi họ chỉ tráng qua một lượt rồi thản nhiên úp vào kệ.
“Nhiều người Hà Nội chúng tôi nhìn thấy được việc đó nên dần dần có cái nhìn không thiện cảm về người ngoại tỉnh. Suy nghĩ đó cứ ăn sâu vào tâm khảm và đây là nguyên nhân nữa dẫn đến việc vì sao người Hà Nội thờ ơ khi thấy người bị cướp giật ở ngoài đường”, ông Căn trăn trở.
Theo ông, khi thấy có ai đó bị cướp giật ngoài đường, người Hà Nội sẽ có tư duy như thế này: “Người bị cướp đó không biết có phải là người Hà Nội không hay là người ngoại tỉnh. Là người ngoại tỉnh thì kệ nó, phải thế nó mới chừa”.
Lí giải vì sao người gốc Hà Nội lại có phần “cay nghiệt” với người ngoại tỉnh như vậy, ông Căn cho rằng, vì nhiều người Hà Nội đã từng bị lừa, bị người ngoại tỉnh đối xử tệ.
Ông nói: “Người Hà Nội gốc trước đây lối sống rất “chân - thiện – mỹ”, tức chân thành, cởi mở, thiện cảm với mọi người và biết cảm thụ âu sắc về cái đẹp. Nhưng khi người ngoại tỉnh vào, nhiều người trong số họ chà đạp lên những cái tốt đẹp đó để sống. Không ít người Hà Nội đã bị lừa, bị lật lọng, bị cướp giật và từ đó họ lạnh lùng hơn, đề phòng hơn với tất cả những người xung quanh. Và khi mà niềm tin, sự chân thành cởi mở bị xúc phạm, họ sẽ thay đổi bản tính con người”./.​
Nhưng HN gốc thì sao? Chất hơn hay sao? Thấy nhiều HN gốc cũng như lồn vậy. Bỏ từ gốc ra được rồi.
Chính ra tao cũng đéo hiểu, dm tụi m cứ thần thánh hoá cái gì gọi là hà nội gốc hà nội gác thế nhỉ. Chúng mày nghĩ hà nội gốc là 1 cái gì đó cao quý, chân thiện mỹ lắm hay sao mà phải nói và so sánh như vậy nhỉ? Cũng là con người có người tốt người xấu. Chẳng qua hn là thủ đô, được cả nước ưu tiên phát triển nên dân trí thức đông, cũng có điều kiện kinh tế nữa. Nhưng đừng vì cái đó mà tụi m thần thánh, tụi m phải biết ơn các tỉnh khác thanh niên bỏ quê ra hà nội làm, các tỉnh miền nam chắt chiu tiền thuế gửi về trung ương.
 

thoconlonto

Tao là gay
Chính ra tao cũng đéo hiểu, dm tụi m cứ thần thánh hoá cái gì gọi là hà nội gốc hà nội gác thế nhỉ. Chúng mày nghĩ hà nội gốc là 1 cái gì đó cao quý, chân thiện mỹ lắm hay sao mà phải nói và so sánh như vậy nhỉ? Cũng là con người có người tốt người xấu. Chẳng qua hn là thủ đô, được cả nước ưu tiên phát triển nên dân trí thức đông, cũng có điều kiện kinh tế nữa. Nhưng đừng vì cái đó mà tụi m thần thánh, tụi m phải biết ơn các tỉnh khác thanh niên bỏ quê ra hà nội làm, các tỉnh miền nam chắt chiu tiền thuế gửi về trung ương.
Chuẩn. Thấy nhiều thằng cứ đem HN gốc ra nói chuyện. Khác cặc gì quay lại thời chiến nam bắc. Gốc gác được con cặc gì đâu. Thông minh hơn? Sạch sẽ hơn? Chất chơi hơn? Trí thức hơn? Giàu hơn? Có cái lồn
 
Bên trên