vuhongnhung1991
Yếu sinh lý
Chia sẻ cho anh em xamer 01 câu chuyện chiều rằm tháng 7, tao thấy kịch bản như phim, vừa trải qua. Ekip vcl
Câu chuyện bắt đầu.
2. Chuyển khoản xong thì có 01 thằng tên B sử dụng số điện thoại 0366.455.295 (là sđt gửi tài khoản ngân hàng), tự xưng là nhân viên chuyển phát mới. Nó rít xin lỗi tao, nó báo nó là nhân viên mới, do quên mà đã gửi nhằm số tài khoản là tài khoản đăng ký làm shiper, tài khoản sẽ tự động trừ tiền, mong tao bỏ qua, tha thứ,… Nó báo để em liên hệ với quản lý để giải quyết, lỗi của em, bên em sẽ không yêu cầu anh chuyển khoản tiếp 15k nữa. Tao oke, báo cứ gửi bưu gửi, giải quyết sao cho tốt.
3. Đến 14 giờ 58, lại 01 Thằng tên C sử dụng số điện thoại 0356.841.850 gọi điện cho tao, xưng là quản lý của Vietnam Post.
4. Tao vào check thì thấy facebook có vẻ giống nhân viên, đã vậy còn share mấy bài của Vietnampost, share phòng chống lửa đào qua mạng, tuyên truyền các chức năng của VN post, link để Vietnampost chuẩn. Tk nhân viên gọi là D (Long chắc là tên giả)
Tao bắt đầu bị ngu, tin dần là tk này real. Quá trình call thì chia sẻ màn hình khi vào đã app ngân hàng để nó hướng dẫn cho nhanh (chỉ sau khi đã đăng nhập app ngân hàng t mới share màn hình để nó hướng dẫn) và nó cũng chỉ như thế này (tất nhiên là sẽ lộ số dư, số tài khoản nhưng chẳng sao vì cno biết mẹ stk mk chuyển 15k rồi)
- Lúc 14 giờ 40 phút ngày 06/9/2025, tao nhận được cuộc điện thoại từ 01 thằng tự xưng là nhân viên bưu cục tên là A dùng số điện thoại 0856.755.002, 0855.450.074 (thằng này dùng 2 số, số đầu nó gọi nói không nghe rõ nên call tao bằng số 2). Nó báo tao có 01 cái bưu gửi chuyển phát từ Văn phòng đăng ký đất đai (dụng là văn phòng đăng ký đã báo tao trước về việc sẽ gửi công văn qua chuyển phát). Đối tượng A nói phải mất chi phí chuyển phát 15k, nó giải thích “đây không phải phí ship code mà phí gửi bưu, lưu bưu gì đó vì phải phí vận chuyển xa, khi nào nhân viên giao bưu gửi trực tiếp, tao sẽ hoàn lại số tiền 15k”. Mình thì nghĩ là sao bên Văn phòng đăng ký đất đai lại để mình gửi phí chuyển phát, nhưng vẫn oke báo nó gửi số tài khoản. Khoảng 5 phút sau, có 01 tin nhắn từ số điện thoại 0366.455.295 gửi cho tao 01 số tài khoản BVBANK: 8107041333448, tên tài khoản: Trang Vi Phong, nó hướng dẫn ghi nội dung chuyển khoản: Công văn số 622. Lúc này, mình càng tin vì nghĩ có số công văn mà số tiền 15k không đáng, nên đã chuyển khoản. (2 số đth của tk A)
Câu chuyện bắt đầu.
2. Chuyển khoản xong thì có 01 thằng tên B sử dụng số điện thoại 0366.455.295 (là sđt gửi tài khoản ngân hàng), tự xưng là nhân viên chuyển phát mới. Nó rít xin lỗi tao, nó báo nó là nhân viên mới, do quên mà đã gửi nhằm số tài khoản là tài khoản đăng ký làm shiper, tài khoản sẽ tự động trừ tiền, mong tao bỏ qua, tha thứ,… Nó báo để em liên hệ với quản lý để giải quyết, lỗi của em, bên em sẽ không yêu cầu anh chuyển khoản tiếp 15k nữa. Tao oke, báo cứ gửi bưu gửi, giải quyết sao cho tốt.
3. Đến 14 giờ 58, lại 01 Thằng tên C sử dụng số điện thoại 0356.841.850 gọi điện cho tao, xưng là quản lý của Vietnam Post.
- Nó nói: “cho em xin lỗi vì bạn nhân viên mới đến (là thằng B) đã gửi nhằm cho anh số tài khoản đăng ký làm ship, thẻ hội viên duy trì, hệ thống sẽ trừ tiền tài khoản của anh hàng tháng, chi phí tự trừ mỗi tháng là 3 triệu đồng". Nó nói thế nhưng tao nghĩ trừ thế lz nào được, bố mày có đăng ký ở ngân hàng đâu, nhưng vẫn nghĩ chúng nó giữ Bưu gửi Công văn, tao vẫn cần phải lấy CV lại đã
- Tao nói lại: Anh không cần biết, bên em cứ gửi đơn hoặc trả lại anh 15k, địa chỉ trụ sở ở đâu, để anh đến lấy lại 15 k và bưu gửi”
- C trả lời: Bên em trụ sở ở 05 Phạm Hùng, Cầu Giấy. Nếu a ở gần thì anh có thể qua đây lấy, nhưng này bên em hỗ trợ online chỉ mất 3-5 phút, sẽ nhanh hơn cho mình. Em gửi cho anh thông tin của bạn hỗ trợ chăm sóc khách hàng, bạn đấy hướng dẫn anh, anh gửi bill là nhận lại…. Bên em rất xin lỗi anh, mong anh thông cảm, bỏ qua cho bạn nhân viên mới….
Tao search địa chỉ đúng VN post địa chỉ ở số 5 Phạm Hùng, nhưng nhà tao ở tận Đống Đa, mà quan trọng là nó nói mấy câu cuối, mình thấy cũng xuôi xuôi, bỏ qua, không giống bọn lửa đào giả CA toàn dọa nạt nạn nhân nên OKE liên hệ. Tao cũng sẽ lấy lại 15k, tiền 15k tuy là nhỏ nhưng dell phải là rác nên lấy lại
Thằng C gửi cho tao liên hệ thằng này là hỗ trợ chăm sóc khách hàng:
https://web.facebook.com/C42NV508 (Hoàng Đức Long)
4. Tao vào check thì thấy facebook có vẻ giống nhân viên, đã vậy còn share mấy bài của Vietnampost, share phòng chống lửa đào qua mạng, tuyên truyền các chức năng của VN post, link để Vietnampost chuẩn. Tk nhân viên gọi là D (Long chắc là tên giả)
Tao bắt đầu bị ngu, tin dần là tk này real. Quá trình call thì chia sẻ màn hình khi vào đã app ngân hàng để nó hướng dẫn cho nhanh (chỉ sau khi đã đăng nhập app ngân hàng t mới share màn hình để nó hướng dẫn) và nó cũng chỉ như thế này (tất nhiên là sẽ lộ số dư, số tài khoản nhưng chẳng sao vì cno biết mẹ stk mk chuyển 15k rồi)
- Tao nhắn với D, D call tao, nó nói tao chuyển khoản nhằm vào stk trên, hệ thống sẽ tự nhận diện đăng ký thế hội viên, … nói chung hàng tháng sẽ mất 3.5tr/tháng, em sẽ hướng dẫn anh huỷ kích hoạt và hoàn tiền cho anh. Nó hướng dẫn tao để tao gửi số tài khoản ngân hàng để nhận. mà cái tin nhắn trả lời của mess, nhìn qua như real, như là tin nhắn tự động, nhắn phát, trả lời luôn
Câu chuyện bắt đầu chệch hướng, nhưng tao chỉ nghĩ nhanh nhanh chóng chóng lấy tiền, và bưu gửi công gửi (công văn), nên gửi tài khoản ngân hàng - D vẫn call nói tài khoản của tao là tài khoản cá nhân, chưa xác thực tính năng tài chính doanh, yêu cầu huỷ thế hội viên chưa xác nhận. Tk D hướng dẫn phải xác thực hệ thống, phải nhập mã xác thực vào mục số tiền cơ. Tk D nói rõ đủ: Cơ quan chứng nhận Ngân hàng nhà nước, mã số thuế, tài khoản không có chức năng nhận tiền,….. số tài khoản VP Bank: KHHTCANHAN (D nói là tàikhoản Kích hoạt hỗ trợ cá nhân). nội dung chuyển khoản HUYTHEHQIVIEN (là huỷ thẻ hội viên)
- Đã vậy quá trình nói chuyện D còn hỏi: “anh cho em xin ý kiến về trải nghiệm dịch vụ chăm sóc khách hàng, sau cuối phiên, mức độ hài lòng”. Thấy em nói chuyện cũng nhẹ nhàng, hướng dẫn anh từng chút, anh rất hài lòng về em
. Chúng mày nghe giọng của nó, rất từ tổn, khả năng có máy chuyển giọng, nhưng mà phong cách nói chuyện (cái này không giả đc) thì chuyện nghệp như tiếp viên hàng không.
- Tao hỏi tk D: “sao lại mã giao dịch lại để tại mục số tiền?” D bảo “anh có thể thử với số 5555 vào số tiền, anh chỉ nhập vào sau đó nhập ợtp, và dừng, không bấm nút xác thực”. Tao nhập vào thử 5.555 vào mục số tiền nhưng cố tình bấm nút xác thực, DCM tài khoản của nó vẫn nhận tiền bth.
- Tk D bắt đầu giải thích rất nhanh, giọng của nó rất vội vàng (không còn nhẹ nhàng như trước): “anh đừng bấm xác thực, anh nghe em, chỉ đến bước dừng xác thực (không bấm xác thực) là hệ thống sẽ ghi nhận, anh làm như vậy là hệ thống ghi nhận anh chuyển khoản 02 lần là đăng ký hội viên 02 lần, sẽ mất gấp đôi chi phí hàng tháng. Anh làm lại theo hướng dẫn của em”
- Nói thực là mình bắt đầu hơi hoảng, đăng ký hội viên gì mà hai lần, mất chi phí 7 tr/1 tháng, nên cũng chưa suy nghĩ kỹ nhiều, trong tiềm thức của tao ban đầu là tin nó, bây giờ đã dần dần nghi nhưng vẫn làm theo lời nó, tao sắp thành con bò rồi
- Tao làm lại lần 2, bỏ nhập đúng số 12.889.889 (D nói là mã xác thực thôi) vào số tiền, số tài khoản đúng, tao để màn hình tại vị trí xác thực, nhập mã OTP. Tk D bắt đầu nói tao ấn GIỮ xác thực thôi, không bấm xác thực.
Bố mày tuy ngu nhưng chưa phải là bò để bị thịt, Lúc đó, tao lấy lại tinh táo: giữ xác thực rồi bỏ tay ra thì khác dell gì bấm há, tao nói phải ra trụ sở chính làm việc để hỏi rõ, chứ dell tin đc.
Tk D giục “anh nhấn giữ đi”, tao vẫn dell bấm, nói không được, tao hỏi lại địa chỉ trụ sở em ở đâu để a ra làm việc, nó nói láo ở TP Uncle Lake, nếu anh ra trụ sở thì rất lâu”. Nó cố tình nói xa để tao không ra kịp. Tao nhấn luôn, để anh bay ra gặp các em, xong TK D lại nhẹ nhàng nói: Dạ, cái này em báo trước là a phải huỷ trước 0 giờ ngày mai a. Anh có cần hỗ trợ gì nữa không ạ? Anh cho xem xin đánh giá về buổi hỗ trợ vừa rồi? ….. Tao nghĩ phải vote nó 5* ý. Lúc này mk nghi ngờ nhưng chưa có chứng cứ xác thực, nếu mà tự nhiên chửi nó thì hơi hớ - Bố điện luôn hỏi người quen về nhân viên bưu cục, chị họ tao gửi cho số bạn chị làm Trưởng chi nhánh bưu cục huyện ngoại thành Hà Nội (giờ dell biết thành khu vực mấy) để hỏi tình huống. Thật sự Cảm ơn chị Trưởng phòng đã khai sáng con bò này.
- Chúng mày phải hiểu cảm giác tk D lúc đấy, ngưỡng cửa thiên đường mà chết, nó thấy màn hình chuyển khoản của tao, thấy tao bấm số tiền, nhưng tao chỉ để im chỗ xác thực thôi, sao chuyển khoản được, bố mày mất 5k rồi, thì 12 tr sao mất được. Nó cứ kiểu giục lúc đó, sau khi tao huỷ giao dịch nó im lặng được 10 s, nhưng nó vẫn nhẹ nhàng
nó không lật mặt luôn đâu. Tao nhấn lại lúc 15 giờ 43 “CM Giỏi lắm kích bản lên phím” thì nó mới lật mặt Tao biết là nó Cay lắm vì nó nghĩ tý lửa được 1 con bò là tao, tao đã làm đến bước cuối cùng, chỉ cần giữ xác thực nhưng vẫn dell 0856.755.002, 0855.450.074 (Tk A xưng là người giao hàng)
được, kiểu 1 bước bấm, vạn dặm đau. Hahahahahaha Thật sự là cười phá lên
NHƯNG bố mày thực sự may mắn, cầm ơn mọi người, cảm ơn tất cả mọi thứ.
Chỉnh sửa lần cuối: