Tư duy thế này thì hỏng. T cũng đang làm món này, tay trái thôi, nhưng cũng được cái ổn và đều.
Video AI thì nó cũng chỉ là cái công cụ, đừng nghĩ nó đẻ ra tiền cho m . Éo có nhé. 1 video đăng lên youtube thì có 2 loại chủ yếu là dài và short (ngắn). Nếu làm video AI thì nên ưu tiên short hơn, vì đơn giản là video dài thì dek đủ tiền để chạy đâu, trừ khi muốn làm lâu dài và đầu tư tiền kha khá. Nhưng khi kênh đủ lớn, chưa chắc có khả năng bkt được. nên kênh lớn thì có thể nhận booking hoặc gắn link aff, chứ làm youtube partner thì hên xui. Nếu làm bên tiktok thì dễ ăn hơn, nhưng cũng kén người xem , vì tệp khách hàng hẹp hơn bên yotube. Đừng nghĩ AI là miễn phí. Nó đắt vl đấy, chưa kể không phải 1 phát ăn ngay. Có khi m xuất 10 video thì may ra mới có 1 video đạt yêu cầu, nhưng chi phí m vẫn phải trả đủ cho 10 video đấy. Nền tảng thì giờ đầy ra, runway, kling, veo, hailuo .... , thích cái nào thì chơi cái đó. Nhưng vẫn tốn phí.
Còn nếu build offline thì yêu cầu máy cũng phải đủ mạnh, sơ sơ cũng tầm 50-100 củ mới chơi nổi mảng AI offline. Còn tối ưu nhất là kết hợp, thuê máy chủ để train AI hoặc cp model hoặc lora, tùy chơi món gì. Xong có cp model, lora, ngon lành rồi thì đem về máy xài offline, như t là dùng Stable Diffusion cho tiện, tạo ảnh offline theo nhu cầu, tùy biến cao. Sau đó phối hợp với AnimateDiff để tạo video. Âm thanh thì có thể dùng elevenlab, hoặc vbee cho rẻ, nhạc thì có suno. Như vậy t có chi phí tối thiểu, mà vẫn có video để xài, chỉ tốn 1 ít tiền giai đoạn đầu, sau thì chỉ tốn tiền điện. Cơ bản là thế, tất nhiên làm thực tế thì phức tạp hơn, t không ngu mà nói hết đâu. Và éo có chuyện 1 phát ăn ngay. Chơi AI thì phải hiểu AI, còn không thì có khi bị AI chơi lại đấy. Cũng đừng nghe mấy thằng trên mạng xàm lông về AI này nọ. Nổ với lý thuyết thì thằng nào cũng nói được, chứ làm mmo thì không được mấy thằng đâu.