Kiến thức Hỏi về bán sỉ cho các đại lý - tạp hoá offline

mtd2404

Yếu sinh lý
Chào các bác, em muốn hỏi chút về việc kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ hàng tiêu dùng ( ví dụ đồ ăn thức uống,....) mà khách hàng của mình là các đại lý, các cửa hàng bán offline
Kinh doanh mô hình này thì khi đi chào hàng đại lý các cty có chơi kiểu ký gửi hàng ở đại lý - họ bán được mới thu tiền không?
Hay là đến chào hàng là tiền chao cháo múc, khách nhập thì mình mới để hàng lại
Đặc biệt là ở các sản phẩm thương hiệu mới, độ nhận diện chưa cao( còn mấy cái phổ biến như coca, pepsi thì ai cũng biết rồi thì ko tính tèn)
Một điều nữa là có kinh nghiệm nào để có danh sách các đại lý tiềm năng ko các bác( như đi mua chẳng hạn) - hay bắt buộc phải đi thị trường
TKS các bác đã giải đáp
 

giaosuphan

Yếu sinh lý
Má, kinh doanh bao lâu rồi mà hỏi câu ngớ ngẩn vãi. Kiểu này thì t đề nghị đầu tiên cần làm là trừ lương 2 thằng quản lý sale và marketing bên m.

Trước tiên, ở góc nhìn marketing thì cần phân biệt rõ m cần làm branding hoặc trading trước. Làm cùng lúc thì không nên. Tuỳ vào chiến lược kinh doanh của bên mày mà chọn lựa cho phù hợp. Như m trình bày là đang cần khai thác kênh gt. Kênh gt được cái là dễ vào , ít chi phí hơn so với mt. Nhưng tới đây lại chia ra m muốn bán hay muốn làm thương hiệu. Làm thương hiệu thì cứ show ra , bán bao nhiêu mặc kệ . Cái này phục vụ bán sỉ chủ yếu. Còn muốn bán hàng thì cứ chia hh cho đại lý cao hơn. Đặc biệt là tránh cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu lớn cùng ngành hoặc sản phẩm thay thế. Tới đây thì cần chiến lược sale và đám sale thị trường làm việc. Thoả thuận chính sách và cam kết với từng đại lý xong thì quay về làm báo cáo, bắn cho bên tài chính để lên kế hoạch dự trù. Sale mà không đi liền với tài chính thì là sale trên mây trên trời, sale chém gió.

Còn danh sách đại lý tiềm năng thì dek có đâu, khỏi cần tìm. Thuê vài thằng sale thị trường về làm, kiếm data từ đầu.
 

mtd2404

Yếu sinh lý
Chủ thớt
Má, kinh doanh bao lâu rồi mà hỏi câu ngớ ngẩn vãi. Kiểu này thì t đề nghị đầu tiên cần làm là trừ lương 2 thằng quản lý sale và marketing bên m.

Trước tiên, ở góc nhìn marketing thì cần phân biệt rõ m cần làm branding hoặc trading trước. Làm cùng lúc thì không nên. Tuỳ vào chiến lược kinh doanh của bên mày mà chọn lựa cho phù hợp. Như m trình bày là đang cần khai thác kênh gt. Kênh gt được cái là dễ vào , ít chi phí hơn so với mt. Nhưng tới đây lại chia ra m muốn bán hay muốn làm thương hiệu. Làm thương hiệu thì cứ show ra , bán bao nhiêu mặc kệ . Cái này phục vụ bán sỉ chủ yếu. Còn muốn bán hàng thì cứ chia hh cho đại lý cao hơn. Đặc biệt là tránh cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu lớn cùng ngành hoặc sản phẩm thay thế. Tới đây thì cần chiến lược sale và đám sale thị trường làm việc. Thoả thuận chính sách và cam kết với từng đại lý xong thì quay về làm báo cáo, bắn cho bên tài chính để lên kế hoạch dự trù. Sale mà không đi liền với tài chính thì là sale trên mây trên trời, sale chém gió.

Còn danh sách đại lý tiềm năng thì dek có đâu, khỏi cần tìm. Thuê vài thằng sale thị trường về làm, kiếm data từ đầu.
cảm ơn bác, em mới chân ướt chân ráo vào ngành này nên còn non ạ. Hy vọng được bác chỉ giáo nhiều hơn hehe. Tiện cho em hỏi vô duyên một chút, bác làm sales thị trường hay có cty như trên ạ
 
Bên trên